02-452-1286

รีไซเคิลถุงพลาสติก เริ่มต้นง่ายๆได้ที่บ้าน

ปัจจุบันเรามีผลิตภัณฑ์พลาสติกหลากหลายรูปแบบ และสีสันให้เลือกใช้อย่างมากมาย และปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตประจำวันของเราล้วนต้องใช้พลาส...

ปัจจุบันเรามีผลิตภัณฑ์พลาสติกหลากหลายรูปแบบ และสีสันให้เลือกใช้อย่างมากมาย และปฏิเสธไม่ได้ว่าชีวิตประจำวันของเราล้วนต้องใช้พลาสติกในทุกๆวัน ด้วยความสะดวกในการใช้งานทำให้พลาสติกถูกใช้งานเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้เกิดขยะจากพลาสติกมากขึ้นเป็นเงาตามตัว

ดังนั้นการนำพลาสติกกลับมาใช้ใหม่หรือการรีไซเคิลจึงเป็นเรื่องจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และเราทุกคนต้องให้ความร่วมมือกัน เพราะนอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะได้แล้วยังเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่ามากที่สุดอีกด้วย การรีไซเคิลนั้นมีหลากหลายวิธี โดยการรีไซเคิลที่ง่ายที่สุดและเราทุกคนเริ่มต้นได้เองที่บ้านของเราทุกคนนั้นเอง

5 วิธีจัดการถุงพลาสติกโดยไม่ต้องทิ้ง โดยการนำกลับมาใช้ใหม่

  1. ถุงอโรมาสำหรับตู้เสื้อผ้า
    หากตู้เสื้อผ้าของคุณมีกลิ่นอับ หรือโดนแมลงเข้ามารบกวนบ่อย ๆ ให้นำใบไม้กับดอกไม้แห้งมาใส่ในถุงพลาสติกแล้วหยดตามด้วยน้ำมันหอมระเหยเพื่อเพิ่มความหอมก็ได้ แล้วนำไปวางเอาไว้ในมุมของตู้เสื้อผ้า หรือแขวนด้วยไม้แขวนเสื้อถ้ามีพื้นที่วางไม่เพียงพอ และถ้าหากกลัวว่ากลิ่นจะไม่ชัดเจนมากพอ ก็เจาะรูเพิ่มที่ถุงพลาสติกอีกนิด รับรองได้กลิ่นหอมแน่นอน
  2. ถุงใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว
    สำหรับการเดินทางไปพักผ่อนริมทะเล น้ำตก หรือสวนน้ำถุงพลาสติกใช้แล้วเป็นตัวช่วยสำคัญที่ห้ามลืมพกไปด้วย พับถุงพลาสติกติดกระเป๋าไปด้วย ควรจะมีให้ถุงพลาสติกให้ครบตามจำนวนคน เพื่อใช้สำหรับใส่เสื้อผ้าเปียกน้ำ หรือแยกเสื้อผ้าที่ใช้แล้วออกจากเสื้อผ้าใหม่ รวมไปถึงใช้ในการใส่ของจำเป็น อย่างเช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ แชมพู อีกด้วย
  3. ถุงกรอกน้ำ
    ถุงที่เป็นทั้งผู้ช่วยในครัวและเครื่องมือทำสวนของคุณ โดยการประยุกต์รูปทรงของถุงพลาสติก หรือแผ่นพลาสติกห่อแซนวิชให้เป็นทรงกรวย และนำไปใช้สำหรับกรอกน้ำ หรือสิ่งของอื่น ๆ ใส่ลงในภาชนะปากแคบ อย่างเช่น แก้ว ขวด หรือถุงพลาสติก เพื่อช่วยให้การกรอกน้ำและบรรจุสิ่งของทำได้สะดวกขึ้น
  4. ถุงกำจัดน้ำมันเหลือใช้
    หากคุณต้องการจะนำน้ำมันที่เหลือจากการทำอาหารไปทิ้งในถังขยะ ให้คุณทิ้งน้ำมันเหล่านั้นเอาไว้ในภาชนะแล้วรอจนกว่าน้ำมันจะเย็นลงเสียก่อน จากนั้นก็ค่อย ๆ เทลงในถุงพลาสติก พร้อมกับมัดปิดปากถุงพลาสติกให้สนิท ก่อนจะนำไปทิ้งจะได้ไม่ทิ้งคราบในถังขยะ หรือเกิดคราบน้ำมันในท่อระบายน้ำ
  5. ป้องกันของแตกง่าย
    ป้องกันสิ่งของโดยการห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกประมาณ 2-3 ชั้น ก่อนที่จะนำไปเก็บในกล่องหรือตู้โดยถุงพลาสติกจะทำหน้าที่ทั้งช่วยกันฝุ่น และเป็นกันกระแทกไปในตัว หรือใส่ถุงพลาสติกใช้แล้วลงไปในกล่องไปรษณีย์เพื่อเป็นตัวกันกระแทกดูดซับแรงกระแทกป้องกันไม่ให้ของเสียหายระหว่างส่ง

เห็นไหมว่าถุงพลาสติกที่เคยเป็นเพียงถุงขยะสำรองยังสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกหลากหลาย มาเริ่มช่วยกันรีไซเคิลถุงพลาสติกกันตั้งแต่วันนี้เพื่อโลกที่ดีขึ้นของเรา

Share this post :

widget

map : 0


phone : 0


facebook : 0


youtube : 0


messenger : 0


instagram : 0


twitter : 0


line : 0