02-452-1286

Security Bag สำคัญอย่างไรกับธุรกิจ

Security Bag หรือ Courier Bag อาจเป็นที่รู้จักในอีกหลากหลายชื่อ เช่น ถุงพลาสติกนิรภัยสำหรับธนาคาร ซองพลาสติกใส่เงินสด ถุงรักษาค...

Security Bag หรือ Courier Bag อาจเป็นที่รู้จักในอีกหลากหลายชื่อ เช่น ถุงพลาสติกนิรภัยสำหรับธนาคาร ซองพลาสติกใส่เงินสด ถุงรักษาความปลอดภัย หรือซองนิรภัยป้องกันการปลอมแปลง ลักษณะทั่วไปของ Security Bag มีลักษณะใกล้เคียงกับซองไปรษณีย์พลาสติกคือเป็นซองพลาสติกเนื้อเหนียว ทนทาน มีแถบกาวสำหรับปิดผนึก แต่ความพิเศษของ Security Bag นั้นคือโดยทั่วไปซองลักษณะนี้จะมี Void ป้องกันการปลอมแปลง หรือแถบตัวอักษรหรือกราฟฟิคที่จะแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนหากมีความพยายามเปิดซอง จึงทำให้สินค้าหรือสิ่งของที่ใส่ในซองมีความปลอดภัยสูงกว่าซองพลาสติกทั่วไป

คุณสมบัติพิเศษที่สำคัญของ Security Bag

  • ป้องกันการลักลอบเปิดทางกายภาพ ด้วยแถบกาวชนิดพิเศษที่มีความเหนียว ทนทาน และที่แถบกาวจะมีข้อความพิเศษ ตัวอักษร หรือรูปภาพกราฟฟิคที่สามารถแสดงร่องรอยหลักฐานให้ทราบได้หากมีการลักลอบเปิดซองก่อนถึงมือรับ
  • ป้องกันการลักลอบเปิดด้วยความเย็น หากมีการใช้ความเย็นเพื่อทำให้แถบกาวแข็งตัวและเปิดซอง บริเวณแถบกาวจะมีร่องรอยเพื่อแสดงหลักฐานให้ทราบว่ามีความพยายามเปิดด้วยความเย็น และกาวชนิดพิเศษนี้ยังทนความเย็นได้สูงมากจึงทำให้สิ่งของภายในซองมีความปลอดภัยสูง
  • ป้องกันการลักลอบเปิดด้วยน้ำและตัวทำละลาย ซองนิรภัยชนิดพิเศษนี้มีหากมีการใช้น้ำหรือตัวทำละลายเพื่อลักลอบเปิดถุง ข้อความพิเศษ ตัวอักษร หรือ Void กันปลอมบริเวณแถบกาวจะลบเลือนทำให้สังเกตได้ว่ามีการเปิดซองมาก่อนหน้าแล้ว
  • ป้องกันการลักลอบเปิดด้วยความร้อน เช่นเดียวกับการใช้ความเย็นเพื่อเปิดถุงหากมีความพยายามใช้ความร้อนในการเปิดถุงจะปรากฏแถบสีแดงขึ้นบนแถบกาวเพื่อแสดงให้เห็นว่ามีการใช้ความร้อนเพื่อเปิดถุงมาแล้ว

จะเห็นได้ว่าซองนิรภัยพลาสติกมีความปลอดภัยในการใช้งานสูง ช่วยป้องกันการสูญหาย สลับสับเปลี่ยน หรือปลอมแปลงสิ่งของที่บรรจุภายในได้เป็นอย่างดีจึงทำให้ซองนิรภัยพลาสติกพร้อม Void กันปลอมถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในหลายธุรกิจด้วยกัน เช่น ธุรกิจธนาคาร ธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ธุรกิจยาและเวชภัณฑ์และธุรกิจอื่นๆที่ต้องการความปลอดภัยสูง นอกจากซองนิรภัยพลาสติกจะสามารถใช้เพื่อบรรจุเงินสดสำหรับการโอนหรือขนส่งเงินสดไปยังตู้ ATM ตามที่ได้เห็นกันทั่วไปแล้ว ซองนิรภัยพลาสติกยังสามารถใช้เพื่อป้องกันข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่น พินัยกรรม ใบสมัครงาน หนังสือสัญญา บิล ใบเสร็จสำคัญต่างๆ ได้อีกด้วย

Share this post :

widget

map : 0


phone : 0


facebook : 0


youtube : 0


messenger : 0


instagram : 0


twitter : 0


line : 0